วิธีเตรียมสอบเข้า ม.1 ม.4 แบบเรียนออนไลน์

     ในเหตุการณ์ปัจจุบันเรื่องของ Covid-19 จึงทำให้การเรียน การเปิดเทอม การสอบเข้าม.1 .4 ยังโรงเรียนต่างๆ เลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด แต่การไม่มีกำหนดเราจึงไม่รู้ว่าจะจัดสอบวันไหน เราจึงควรมีการเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ แต่จะไปเตรียมตัวโดยการเรียนพิเศษตามสถาบันต่างๆก็คงไม่ได้กับสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงทำให้โลกของออนไลน์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยการเตรียมสอบหรือติวสอบเข้าผ่านการเรียนการสอนออนไลน์ จะมีการเตรียมตัวอะไรบ้างไปดูกัน

1.จดเลคเชอร์

   เมื่อเรียนเราต้องจดเลตเชอร์ไว้ทุกครั้งการจดเลคเชอร์จะช่วยให้เราเข้าใจมากยิ่งขึ้นและยังสามารถเข้าใจหรือจำเนื้อนั้นได้เป็นอย่างดี และเมื่อเรียนเสร็จแล้วต้องนำมาอ่านทบทวนเนื้อหาตามที่เราจดไว้ จะได้มั่นใจว่าเราเข้าใจอย่างแท้จริง

2.ตั้งใจเรียนอย่างจริงจัง

   การเรียนออนไลน์ถึงแม้จะเรียนอยู่ที่บ้านแต่เราก้ต้องตั้งใจเรียนให้เหมือนกับเสมือนอยู่ห้องเรียนจริงๆไม่เล่นโทรศัพท์ต้องมีสามาธิในการฟังครูผู้สอนซักถามครูเมื่อไม่เข้าใจในเนื้อหาทันที

3.ทบทวนเนื่อหาที่เรียนไปแล้ว

   ในกรณีที่คุณเรียนจนจบและต้องการทบทวนความรู้โดยกลับมาดูใหม่ตั้งแต่ต้นก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะการอบรมออนไลน์ผ่านวีดีโอโดยส่วนมากจะจำกัดระยะเวลาในการเข้าชมวีดีโอไม่ได้จำกัดจำนวนครั้งในการรับชมดังนั้นอยากจะเรียนใหม่อีกกี่รอบก็สามารถทำได้

4.ใช้อินเตอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์

     ในโลกปัจจุบัน อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จึงง่ายต่อการค้นคว้าหาความรู้ หรือแนวข้อสอบต่างๆ แม้กระทั้งมีการเรียนการสอนออนไลน์ จึงเป้นผลดีกับน้องๆหลายๆคนที่จะสืบค้นหาความรู้ เสริมทักษะ ติวข้อสอบต่างๆได้ง่ายและเตรียมตัวสอบเข้ายังโรงเรียนต่างๆได้อย่างทันเวลา

5. หัดทำข้อสอบจากออนไลน์

    หาข้อสอบเก่าๆมาลองฝึกทำ เราจะได้คุนเคยกับข้อสอบ และลองจับเวลาทำข้อสอบดูว่าเราทำได้มากน้อยเพียงใด เสมือนเป็นการฝึกทำฝึกสอบในสนามจริง เมื่อถึงเวลาสอบจริงจะได้มั่นใจไม่มีกังวล

   จาก  5 ที่กล่าวมานั้น ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดกับในสถานการณ์ปัจจุบัน กับการเตรียมสอบเข้าม.1 .4  ได้ทันเวลาที่เขาจะสอบ อย่ามั่วรอช้าอยู่ทำไม เวลาไม่เคยรอใคร เราควรใช้เทคโนโลยีที่อยู่รอบตัวให้เป็นประโยชน์เพื่ออนาคตของเราเอง

Remove the row

Column: 1

Column: 2

Total Views: 1778 ,
error: Content is protected !!
Call Now Buttonโทรเลย