ฝ่าวิกฤต โควิด-19 เตรียมสอบ สาธิต มช ออนไลน์

ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ยังระบาดอย่างหนักในประเทศไทยโรงเรียนหลายๆแห่งปรับตัวมาเรียนออนไลน์มากขึ้น วันนี้ทาง Tutorforhome ได้มีเทคนิคที่สำคัญในการเตรียมตัวเตรียมความรู้ก่อนจะไปเข้าสนามสอบจริงแบบออนไลน์ 100 %

1 ติวสอบกับสถาบันกวดวิชาที่เปิดคอร์สสอบเข้า สาธิต มช โดยตรง

    เพราะการเลือกคอร์สที่สอนติวสอบเข้าโดยตรง จะเป็นการเรียนการติวที่มุ้งเน้นให้ตรงกับการสอบเข้า สาธิต มช. มีการนำข้อสอบที่เคยสอบมาวัดนักเรียนก่อนเข้ารับการสอบจริง การเลือกเรียนพิเศษแบบคอร์สโดยตรงแบบนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับน้องๆที่ไม่รู้ทิศทางว่าจะเริ่มติวยังไง อ่านหนังสือแบบไหน

2 จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมก่อนเข้าเรียน 

โปรแกรมการเรียนออนไลน์ส่วนใหญ่ จะใช้โปรแกรม ZOOM  ให้ผู้เรียนติดตั้ง APPLICATION ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือมือถือของท่านและสมัครใช้งาน เตรียม USSER และ PASSWORD ให้พร้อม

ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้พร้อมแนะนำให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบความเร็วสูง

ทดสอบคุณภาพเสียงอุปกรณ์ของท่าน ลำโพงและไมค์ทำงานได้ดีหรือไม่

หากเรียนในคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องมีกล้องเพื่อเชื่อมต่อให้ผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียนได้เห็นท่านในการทำกิจกรรมในคลาสและควรตั้งกล้องให้อยู่ในระดับสายตา หลีกเลี่ยงการตั้งกล้องมุมเสยรวมไปถึงมุมย้อนแสง เพื่อที่ทำให้ใบหน้าของท่านอยู่ในตำแหน่งที่พอดีและสามารถเห็นได้ชัดเจน

3. เข้าเรียนคลาสเพียงลำพัง 

ไม่ควรมีบุคคลอื่นเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวของท่านเข้ามามีส่วนร่วมในคลาสเรียนด้วย เพื่อที่ท่านจะได้สามารถให้ความสนใจกับคลาสเรียนได้เต็มที่

4  ข้อควรปฏิบัติระหว่างเรียน

 ควรปิดโทรศัพท์หรือเปิดเป็นโหมดปิดเสียงตลอดช่วงเวลาที่เรียนในขณะเรียน อย่าลังเลหากมีข้อซักถาม ให้รอจังหวะผู้สอนพูดจบ ท่านสามารถเปิดไมค์เพื่อขอซักถามในข้อสงสัยได้เลย

5 เตรียมร่างกายให้พร้อม

  อันดับแรกเราจะต้องเตรียมร่างกายตัวเองให้พร้อม หมั่นดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย การออกกำลังกายจะช่วยให้เราผ่อนคลายจากการติว จากการอ่านหนังสือหนัก และยังมีสุขภาพที่แข็งแรง เมื่อถึงวันสอบจริงจะได้ไม่เจ็บป่วยได้ง่ายเพราะเราหักโหมกับการติวสอบ

บทความนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่น้องหรือผู้ปกครองที่อยากให้ลูกหลานได้สอบเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนสาธิต มช เป็นดรงเรียนอันดับต้นๆของเชียงใหม่ที่ใครๆก็ไม่ควรพลาด

Total Views: 965 ,
error: Content is protected !!
Call Now Buttonโทรเลย