5 วิธีง่ายเรียนยังไงให้ได้เกรดดีๆ

เรียน ยังไงถึงจะได้เกรดดีๆบ้าง

5 วิธี เรียน ได้เกรดดี

เมื่อเราเห็นเพื่อนของเรานั้นส่วนมากมีแต่คนเรียนได้เกรดดีๆแล้วลองตัดภาพมาที่เราสิเห้อออ เทอมที่แล้วได้เกรดนิดเดียวเอง อยากรู้จังเพื่อนๆเขาทำอย่างไรถึงได้เกรดดีๆกัน เราก็อยากได้บ้างเกรดดีเนี้ย วันนี้เราเลยมี 5 วิธีง่ายๆให้ไปลองทำกันดูรับรองได้ผลชัว

1.แบ่งเวลาให้ถูก

อย่างแรกเลยเราต้องแบ่งเวลาให้ถูกก่อนไม่ใช่ว่าคิดจะทำอะไรเวลาไหนตอนไหนก็ได้ เพราะเวลาของแต่ล่ะคนมีเท่ากันแต่เราจะใช้เวลายังไงให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเรามากที่สุด ไม่ใช่ว่าใช้เวลาอ่านแต่หนังสืออย่างเดียวจนไม่มีเวลาพักผ่อน เล่นแต่เกมมากไปจนไม่ได้อ่านหนังสือ โดดเรียนเพื่อไปเที่ยว ดังนั้นสิ่งที่สำคัญอันดับแรกคือการแบ่งเวลาให้เป็น

2.ศึกษาเนื้อหาที่จะเรียนในเรื่องต่อไปก่อน

การศึกษาเนื้อหาในส่วนที่จะเรียนต่อไปก่อนที่จะเข้าห้องเรียนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้เราเข้าใจกับสิ่งที่ครูจะสอนต่อได้อย่างรวดเร็ว ในระหว่างศึกษามากอนนั้นเราเกิดสงสัยเราก็อาจจะเก็บคำถามนั้นไว้ถามครูในห้องเพื่อให้การเรียนนั้นมีการโต้ตอบกับครูทำให้เราจำได้ดีมากขึ้น

3.เข้าเรียนครบ

การเข้าเรียนครบนั้นถือว่าเป็นวินัยที่ดีที่เราควรมีไม่จำเป็นพยายามอย่าขาดเรียนถึงบางครั้งเราอาจจะเรียนแล้วไม่เข้าใจก็ตาม ถ้าครูสั่งงานในคาบขึ้นมาเราจะได้เข้าใจแล้วตามเพื่อนทัน แต่ถ้าเราขาดเรียนบ่อยนั้นอาจทำให้เราเรียนตามเพื่อนไม่ทันแถมยังไม่ค่อยเข้าใจกับงานที่ครูสั่งให้ทำอีกด้วย

4.สงสัยให้ถาม

สำหรับบางคนอาจจะเขินอายในการที่จะถามข้อสงสัยในบทเรียน หรือกลัวเพื่อนมองว่าแค่นี้ก็ไม่รู้หรอหรืออีกข้อที่สำคัญคือกลัวถามแล้วโดนดุ อย่ากังวลหรือกลัวไปเลยถ้าเราโดนดุหรือโดนเพื่อนล้อเลียนแต่ได้ความรู้แก้ข้อสงสัยได้มันก็คุ้มน่ะ แถมดูแล้วยังดูเป็นคนที่กระตือรือร้นในการเรียนอีกด้วย

5.ทบทวนเนื้อหาที่ได้เรียนมาแล้วสรุปตามความเข้าใจของเรา

เมื่อเราเรียนผ่านมาแล้วอย่าปล่อยให้มันผ่านไปเราต้องกลับมาทบทวนเนื้อที่ครูสอนด้วยเพราะการทบทวนจะช่วยให้เราจำเนื้อหาที่เรียนผ่านมาได้ เมื่อเราทบทวนเสร็จแล้วควรสรุปตามความเข้าใจของตัวเองเพื่อทำให้จำได้ง่ายขึ้น เมื่อกลับมาอ่านมาหรือทบทวนใหม่จะได้เข้าใจเน้อหาได้เร็วมากขึ้น

ลองเอาไปทำตามกันดูน่ะครับ แต่อย่างไรก็ตามคนเรานั้นมีความถนัดที่ไม่เหมือนกันดังนั้นบางสิ่งอย่ากังวลไปเลยถ้าเราลองมาแล้วแต่ไม่ดีขึ้น แต่ขอให้น้องๆทุกคนทำทุกอย่างอย่างเต้มที่ก็พอเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

วันนี้ทางสถาบัน Tutor for home สาขาเชียงใหม่ ได้เปิดคอร์สเรียนพิเศษ เทอม1 /2561  มีทั้งคอร์สเรียนเพิ่มเกรด  ป.3-ม.6 คอร์สเรียนเตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสาธิต ม.ช โรงเรียนปรินส์รอแยลส์วิทยาลัย คอร์สเตรียมสอบเข้า ม.4 โรงเรียนมงฟอร์ต โรงเรียนปรินส์รอแยลส์วิทยาลัย
มาให้เลือกทุกคอร์สสอนสด และแถมฟรีคอร์สเรียนออนไลน์ อีก 10 ชั้วโมง รับรองผลทุกคอร์สเรียนพิเศษ ติดต่อสอบถามได้เลยที่ 064-9587496 หรือ 094-6358458 

Remove the row

Column: 1

Column: 2

Column: 3

Column: 4

Remove the row

Column: 1

 

Column: 2

 

Column: 3

 

Column: 4

 

Remove the row

Column: 1

 

Column: 2

 

Column: 3

 

Column: 4

 

 

Total Views: 1987 ,
error: Content is protected !!
Call Now Buttonโทรเลย