6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ

6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ

วันนี้ทาง Tutor for home มีสาระดีดี มาแนะนำและฝากน้องๆ กันครับ เกี่ยวกับการตัดสินใจเรียนพิเศษ “มันสำคัญขนาดนั้นเลยจริงหรอ” คำตอบคือ สำคัญมากครับ เพราะการที่จะทำสิ่งต่างๆนั้น ล้วนมีต้นทุน แม้แต่การเรียนพิเศษเองก็เช่นเดียวกัน ได้แก่ ค่าเรียนพิเศษ เวลาที่สามารถเอาไปทำอย่างอื่นได้ เป็นต้น

1. ทำไมถึงต้องเรียนพิเศษ เป้าหมายการเรียนของเราคืออะไร

ถ้าคำตอบคือ เพื่อไปส่องสาว หรือหนุ่มหล่อ ขอให้ตัดเหตุผลข้อนี้ไปได้เลย หรือจะเป็นเหตุผลยอดนิยมอย่าง “ตามเพื่อน” ก็ไม่ควรนะ เพราะสุดท้ายจะไม่ได้เรียน และเสียเวลาเปล่าๆ แต่ถ้าอยากเรียนเพราะว่า เรียนในห้องเรียนไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจที่อาจารย์สอน หรือ เรียนตามเพื่อนไม่ทันจริงๆ หรือเรียนเพื่อเตรียมตัวสอบแข่งขัน สอบเข้าโรงเรียน มหาวิทยาลับที่มีชื่อเสียง ซึ่งตัวเลือกอื่น เช่น การอ่านหนังสือ ทำแล้วไม่ได้ผล ยิ่งอ่านยิ่งไม่รู้เรื่อง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ก็ควรลองพิจารณาดู

2. เรียนอะไร

หากจะเรียนพิเศษทุกวิชาคงเยอะเกินไป พี่ๆ Tutor for home แนะนำว่าน้องๆ ควรเรียนเฉพาะในวิชาที่ไม่ถนัด ไม่เข้าใจ มีเนื้อหาที่เข้าใจยาก หรือเป็นวิชาที่ต้องใช้เพื่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะถ้าน้องๆ เรียนมากจนเกินความจำเป็น นอกจากจะเสียค่าเรียนจำนวนมากแล้ว ยังทำให้น้องๆ ไม่มีเวลาทบทวนหนังสือ ทำแบบฝึกหัด หรือ ข้อสอบเก่า จากประสบการณ์ของพี่ๆ เชื่อว่าการตั้งใจเรียนในห้องเรียนอย่างเดียวไม่พอ น้องๆ ต้องรู้จักแบ่งเวลามาใช้ทบทวนเนื้อหาที่เรียนทั้งจากที่โรงเรียน และที่เรียนพิเศษจึงจะทำให้น้องๆ บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

 6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ

3. เรียนกับใคร 
เรียนกับอาจารย์ ติวเตอร์ชื่อดังในโรงเรียนกวดวิชาดี หรือเรียนกับ พี่ๆ ติวเตอร์ตัวต่อตัวดี ซึ่งพี่ๆ PANDIT มองว่าน้องๆ จะเลือกเรียนกับใครก็ขึ้นอยู่กับสไตล์การเรียนของน้องๆ เองด้วยว่าชอบอย่างไหนมากกว่ากัน (บทความหน้า พี่ๆ จะเขียนถึงข้อดี และข้อเสียของการเรียนพิเศษทั้งแบบ เรียนโรงเรียนกวดวิชา และเรียนแบบตัวต่อตัว)

4. เรียนอย่างไร

ปัจจุบัน รูปแบบการสอนพิเศษมีมากมายหลายแบบให้เลือก ทั้งเรียนสด เรียนวีดีโอ เรียนแบบส่วนตัวกับคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถเรียนได้ทั้งที่โรงเรียนกวด วิชาหรือที่บ้าน ถ้าชอบคุย ชอบสังคม สมาธิหลุดบ่อยๆก็ไม่ควรเรียนแบบเรียนสด หรือเรียนกับวีดีโอเป็นห้องเรียนใหญ่ๆ น้องๆ ที่ชอบหลับง่ายไม่ควรเรียนแบบสวนตัว(เรียนกับคอม) รับรองว่าไม่ได้เรียน จะไปนอนเฝ้าคอมซะมากกว่า สำหรับการเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัว เดี๋ยวก็มีให้เลือกเรียนทั้งแบบเดี่ยว แบบกลุ่ม หรือจะเรียนกันแบบออนไลน์ผ่าน Skype Facetime หรือ Google Hang Out

6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ

5. เรียนที่ไหน

ถ้าเลือกเรียนกับโรงเรียนกวดวิชาควรเลือกเรียนกับสาขาที่ใกล้บ้าน หรือ ใกล้โรงเรียนไว้ก่อนเพื่อสะดวกต่อการเดินทาง และทำให้มีเวลาทบทวนบทเรียนเพิ่มมากขึ้น หากเรียนแบบตัวต่อตัวก็ควรเลือกสถานที่เรียนที่ทั้งเราและพี่ติวเตอร์สะดวก

ทั้งหมดนี้น่าจะช่วยให้น้องๆ สามารถตัดสินใจเลือกที่เรียนพิเศษได้ง่ายขึ้น และวางแผนการเรียน และการสอบได้ดียิ่งขึ้น เพื่อประสบความสำเร็จในเป้าหมายด้านการเรียนที่ตั้งไว้

6. หมั่นเสริมเทคนิคอยู่เสมอ
อย่างที่รู้กันว่าคนเรียนพิเศษมักจะได้เคล็ดลับในการอ่านหนังสือกลับมามากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าน้องๆ ที่ไม่ได้เรียนพิเศษจะหาเทคนิคส่วนตัวตามสไตล์ของตัวเองไม่ได้นะ เรามีเวลาว่างในการเตรียมตัวมากมาย เพื่อนพี่เมก้าที่ไม่ได้เรียนพิเศษ ก็เอาเวลาว่างๆ นั่งทำ Mind Map สรุปความรู้แต่ละวิชา เก็บเนื้อหาทีละจุดทีละบท บางทีก็นอนแกะสูตรลัด ทำแฟลชการ์ดไว้ท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ แบ่งเวลามาอ่านวิธีเตรียมสอบที่รุ่นพี่เคยรีวิวไว้ตามบอร์ด ก็ได้วิธีดีๆ ในการเรียนกลับไปมากมายแล้ว

6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 วิธี (ไม่) ลับจากเด็กเรียนและไม่ได้เรียนพิเศษ เกรดพุ่งและสอบติดโรงเรียนที่ต้องการ ที่ทาง Tutorforhome นำมาฝากกัน มันอยู่ที่ความพยายามและเอาใจใส่กับการเรียนของน้องๆ ด้วย ถ้าน้องเรียนพิเศษแต่ไม่กลับมาทบทวน น้องก็เหมือนคนที่มีความรู้ครึ่งๆ กลางๆ หรือถ้าน้องไม่เรียนพิเศษ แล้วก็ไม่อ่านหนังสือด้วย นั่นก็ยิ่งไม่มีความรู้เข้าไปใหญ่ ดังนั้น คงรู้แล้วนะว่าเราควรจัดการกับตัวเองยังไง

สำหรับใครที่สนใจเรียนพิเศษสามารถเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยครับ

6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ 6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ 6 ความสำคัญของการเรียนพิเศษ

http://www.tutorforhome.net/%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%A1-1-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A1%E0%B8%8A-%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%8A/

 

ติดต่อสมัครเรียนพิเศษได้ที่ 094-6358458 เตรียมสอบเข้า ม.1 เตรียมสอบเข้า ม.4  มงฟอร์ต ปริ้นส์ สาธิตม.ช. ฯลฯ

#เรียนพิเศษเชียงใหม่ #เรียนพิเศษกรุงเทพ #เรียนพิเศษตามบ้าน #ติวเตอร์เชียงใหม่ #ติวเตอร์ #ติวเตอร์ตามบ้าน #ติวเตอร์กรุงเทพ #สอนพิเศษเชียงใหม่ #สอนพิเศษกรุงเทพ #เตรียมสอบ #สอบเรียนต่อ #เพิ่มเกรดเชียงใหม่ #กวดวิชา #กวดวิชาเชียงใหม่ #กวดวิชาเชียงใหม่ #เตรียมสอบยุพราช เรียนพิเศษ เชียงใหม่

Total Views: 2216 ,
error: Content is protected !!
Call Now Buttonโทรเลย